SKV: Thích ứng và xoay chuyển

Trong họa có phúc. Thời khủng hoảng, cơ hội sẽ có nếu chúng ta biết thích ứng và xoay chuyển

COVID-19 TÁC ĐỘNG GÌ ĐẾN SỨC KHỎE VÀNG (SKV) 

Thời dịch bệnh, người dân giảm chi tiêu mua sắm và hạn chế đi lại; vì vậy sức mua giảm xuống. Hệ quả là, doanh số của nhà thuốc giảm theo và đơn hàng của SKV cũng giảm so với tháng trước. Điều tích cực là doanh số SKV tăng so với cùng kỳ năm ngoái, và chúng ta không bị lao vào vòng xoáy cắt giảm nhân sự.

Thời dịch bệnh, chuỗi cung ứng toàn cầu bị tác động làm cho mọi việc giao thương chậm lại. Điều đó có thể ảnh hưởng đến việc đối tác của SKV tại Úc, New Zealand và Ba Lan cung cấp hàng chậm hơn so với kế hoạch. 

Thời dịch bệnh, tỷ lệ lây nhiễm cao hơn nên mọi người được khuyến khích hạn chế tiếp xúc với nhà thuốc và họp hành. Vì thế, hiệu suất làm việc có thể sẽ giảm xuống

Chúng ta cần thích ứng và xoay chuyển thế nào? 

CƠ HỘI GIA TĂNG THỊ PHẦN 
Khủng hoảng không dành riêng cho doanh nghiệp nào. Khủng hoảng tác động tiêu cực cho mình, nhưng cũng gây khó cho cả đối thủ cạnh tranh. Đối thủ càng lớn, khó khăn có thể càng nhiều. 

Điều chúng ta nên làm là:

- Đảm bảo cung cấp hàng ổn định để tạo điều kiện giữ và gia tăng thị phần trong nhà thuốc
- Phục vụ khách hàng tận tâm hơn. Khách hàng cuối giảm chi tiêu thì nhà thuốc sẽ đặt đơn nhỏ hơn, SKV sẽ phải đi lại nhiều hơn. Nếu chúng ta có thái độ phục vụ khách hàng tốt, SKV sẽ có cơ hội và thiện cảm nhiều hơn khi khủng hoảng đi qua
- Đẩy mạnh bán hàng trên kênh online. Trong mùa dịch và qua mùa dịch , mua hàng online trở thành kênh mua hàng chủ chốt
- Nắm bắt nhu cầu mới đang thay đổi của khách hàng. Họ rất quan tâm đến chăm sóc sức khỏe để vượt qua mùa dịch thành công, nhưng ưu tiên mua sắm của họ đã thay đổi. Hãy làm việc cùng Nhà thuốc để đưa ra những tư vấn phù hợp; và nắm bắt nhu cầu mới của khách hàng để chúng ta bổ sung vào Danh mục hàng 

CƠ HỘI THU HÚT NGƯỜI TÀI
Khủng hoảng làm gia tăng thất nghiệp. Đây là lúc chúng ta dễ dàng hơn để tuyển dụng được người tài. SKV tiếp tục tuyển dụng cho vị trí TDV, nếu bạn nhận thấy ứng viên phù hợp với văn hóa SKV thì giới thiệu nhé. 

CƠ HỘI SÀNG LỌC NHÀ CUNG CẤP
Khủng hoảng làm cho các nhà cung cấp bớt “chảnh” và là cơ hội để SKV đánh giá, lựa chọn nhà cung cấp tốt nhất cho mình. Chúng ta có thể đàm phán lại giá cả, chất lượng hàng hóa, điều kiện thanh toán, phương thức giao hàng…

CƠ HỘI BẢO TRÌ, NÂNG CẤP MÁY MÓC THIẾT BỊ

Bình thường, máy tính chạy hết công suất để phục vụ đơn hàng. Bây giờ là thời điểm thích hợp để nâng cấp, bảo trì

CƠ HỘI HỌC HỎI

Học online là cách học phù hợp, kể cả trong mùa dịch hay sau mùa dịch. Bạn nên tận dụng thời gian để nâng cấp kiến thức chuyên môn, kỹ năng bán hàng, kỹ năng giao tiếp của mình.
Mình đã đăng ký một khóa đào tạo ngắn 3 tiếng của giảng viên người Mỹ "Sáng tạo và tìm hướng giải quyết trong kinh doanh". Miễn phí. Chỉ mất thời gian. Đứng yên khi tổ quốc cần, chúng ta ôm máy tính vào học online vậy.

Vậy nhé. Mỗi người SKV đóng góp ý tưởng để chúng ta cùng thích nghi và xoay chuyển. Trong nguy cơ cơ, trong họa có phúc.
#DượcMỹPhămSức Khỏe Vàng
#Covid19

Bình luận (0)